10+ Đôi giày bóng rổ tốt nhất cho sự hỗ trợ mắt cá chân năm 2024

10+ Đôi giày bóng rổ tốt nhất cho sự hỗ trợ mắt cá chân năm 2024

Một trong những cảm giác tồi tệ nhất khi chơi bóng rổ là lo lắng về việc bị chấn thương hoặc tái chấn thương. Các chấn thương thường gặp nhất trong bóng rổ là bong gân mắt cá chân. Bất kỳ ai từng chơi bóng rổ đều từng bị trẹo chân, và chơi bóng bằng những đôi giày không có chức năng hỗ trợ mắt cá chân thích hợp sẽ là một trải nghiệm tồi tệ, đặc biệt là nếu bạn đã từng bị chấn thương trước đó. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm những đôi giày bóng rổ hỗ trợ mắt cá chân tốt là rất quan trọng.
Chính vì lý do này, một trong những yếu tố quan trọng của một đôi giày bóng rổ theo 3 Điểm Store là khả năng hỗ trợ mắt cá chân. Nhiều người nghĩ rằng giày bóng rổ cổ cao giúp ngăn ngừa bong gân mắt cá chân, nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Vì vậy, sau hàng trăm giờ thử nghiệm, đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về giày bóng rổ hỗ trợ mắt cá chân tốt nhất.

1 - Giày bóng rổ tốt nhất cho sự hỗ trợ mắt cá chân năm 2024.

1.1. Puma MB 03

Puma MB 03 có thể là đôi giày LaMelo signature tốt nhất cho đến hiện tại (theo chúng tôi là như vậy), đây quả là một tuyên bố đáng chú ý. Xét về hiệu năng trên sân bóng, Puma MB 01 khó có thể vượt qua được, nhưng MB 03 lại sở hữu chất liệu tốt hơn và theo ý kiến của chúng tôi, có thiết kế tinh tế và độc đáo hơn, điều này có thể giúp nó giành chiến thắng. 
Thêm vào đó, đôi giày này còn có khả năng cố định bàn chân tuyệt vời và phần gót được điêu khắc và gia cố đẹp mắt, giúp hỗ trợ mắt cá chân hàng đầu.

1.2. Jordan 38

Mẫu giày chủ lực Jordan năm nay là một con quái vật và là một cải tiến lớn so với Jordan 37. Jordan 38 nhẹ và linh hoạt, với khả năng thoáng khí tuyệt vời, bộ đế bám sân đáng tin cậy (trên phối màu này được khắc họa vào đế cao su trong mờ), và hệ thống đệm phân tầng cân bằng rất tốt. 
Về hỗ trợ mắt cá chân, Jordan 38 thuộc hàng đầu. Gót giày được điêu khắc tinh tế, cấu trúc lưỡi gà (không nên đánh giá thấp) và dây đeo khóa phía sau giày giúp giữ cho gót chân của bạn được bảo vệ tốt và cố định chắc chắn.

1.3. Way of Wade 10

Đúng như vậy, nhìn chung giày Way of Wade rất phù hợp cho người bàn chân rộng vì form giày rộng hơn. Way of Wade 10 nhẹ và có bộ đệm tuyệt vời, được tạo thành từ lớp bọt mật độ kép: Cloud Foam và Pebax. Cảm giác êm ái như mang Zoom Air được “độ” thêm dưới chân bạn. Nói một cách đơn giản, đây là một đôi giày cực kỳ thoải mái để chơi bóng. 
Nếu bạn là người hâm mộ Dwyane Wade hoặc muốn thử những đôi giày không đến từ các thương hiệu quá phổ biến, thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. Mặt trên của giày nhẹ và thoáng khí, form giày ôm chân vừa vặn. Mặc dù hơi đắt nhưng hoàn toàn xứng đáng.

 

1.4. New Balance TWO WXY V4 

Đối với mức giá của mình, đây quả là một đôi giày tuyệt vời. Thêm vào đó, đây còn là lựa chọn tuyệt vời để chơi bóng ngoài trời, vì vậy bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị cho số tiền bạn bỏ ra. New Balance TWO WXY V4 là phiên bản kế thừa của mẫu giày bóng rổ New Balance được đánh giá tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. So với phiên bản V3 ra mắt năm ngoái, V4 sở hữu nhiều cải tiến về mặt công nghệ. Mặc dù có một vài hạn chế nhỏ về form giày, nhìn chung V4 vẫn mang đến hiệu năng tuyệt vời trên mọi phương diện.

1.5. Brandblack Rare Metal 2

Mặc dù trọng lượng nhẹ, Brandblack Rare Metal 2 lại cung cấp khả năng hỗ trợ đáng kinh ngạc. Bộ đệm cũng đánh lừa cảm giác, êm ái hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi. Mất một chút thời gian để "bóp" giày, nhưng sau đó, bạn sẽ có được một đôi giày thi đấu tuyệt vời. Rare Metal 2 còn nhận được điểm cộng nhờ thiết kế độc đáo. Đừng ngại về kiểu dáng lạ của đôi giày, đây thực sự là một con quái vật trên sân bóng.

1.6. Anta KT 8

Giày Anta KT 8 được tích hợp rất nhiều công nghệ đến mức khó có thể phân tích từng loại riêng biệt. Đế giữa được làm từ AFlash Edge, hợp chất bọt độc quyền êm ái của Anta. Mũi giày có hệ thống đệm Pebax. Gót giày đặc trưng với công nghệ Smart SAM được cấp bằng sáng chế của hãng. 
Mặc dù có nhiều lớp đệm ở đế giữa như vậy, nhưng cảm giác mang lại nhẹ nhàng hơn so với trước đây, do đó giúp mắt cá chân của bạn được ổn định. Lớp đế đàn hồi Flow được in 3D cũng hỗ trợ trong việc này.

1.7. Jordan Luka 1

Giày Jordan Luka 1 được đội ngũ chúng tôi đánh giá rất cao, đây là một lời khen ngợi đáng kể. Luka Doncic và đội ngũ thiết kế Jordan đã làm rất tốt với mẫu giày này. Jordan Brand đã sử dụng Luka 1 để giới thiệu loại bọt xốp mới nhất của hãng: Formula 23.
Ngay từ lần đầu tiên mang vào, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái tuyệt vời. Hỗ trợ mắt cá chân là ưu tiên rõ ràng với hệ thống IsoPlate đóng vai trò hỗ trợ xoắn trong khi gia cố thêm phần hỗ trợ bên để tăng cường bảo vệ cho các động tác stepback và di chuyển sang ngang phòng thủ. Lớp đệm gót chân cũng rất chắc chắn.

2 - Giày bóng rổ cổ thấp tốt nhất với sự hỗ trợ tuyệt vời cho mắt cá chân năm 2024.

Mọi người thường chỉ nghĩ đến giày cổ cao và cổ giữa mang lại  khả năng hỗ trợ mắt cá chân tốt hơn, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Giày cổ thấp có thể cung cấp khả năng hỗ trợ mắt cá chân nhiều hơn hoặc tương đương với những đôi giày cổ cao, và bạn cũng không cần đi "bảo hiểm" mắt cá chân bằng cách chỉ chọn giày cổ cao khi thi đấu.

2.1. Nike Sabrina 1

Giày Nike Sabrina 1 là mẫu giày thương hiệu cá nhân đầu tiên tuyệt vời của Sabrina Ionescu và là một trong những đôi giày bóng rổ tốt nhất mà Nike cung cấp trong mùa giải 2023/24. Sabrina 1 là đôi giày dành cho hậu vệ hàng đầu, mang lại cho bạn lực kéo tuyệt vời (trong nhà), bộ đệm phản hồi nhanh và linh hoạt, cùng khả năng cố định và hỗ trợ đỉnh cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày bóng rổ với lớp đệm dày và êm ái thì đây có thể không phải là lựa chọn phù hợp, nhưng đó gần như là một nhược điểm nhỏ.

2.2. Puma TRC Blaze Court

Giày Puma TRC Blaze Court đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Puma trong lĩnh vực giày bóng rổ hiệu năng.

Đế ngoài của giày trông đẹp mắt và hoạt động tuyệt vời trên mọi mặt sân. Phần gót được gia cố bằng lớp nhựa cứng giúp ôm chân tốt hơn. Đệm Trinomic hiện được làm từ chất liệu foam, đây là điểm nhấn chính được Puma khoe khéo khi bạn lật ngược giày. Phần còn lại của đế giữa sử dụng công nghệ ProFoam+ mang lại cảm giác thoải mái thực sự.

2.3. Jordan Luka 1

Giày Jordan Luka 1 được đội ngũ chúng tôi đánh giá rất cao, đây quả là một lời khen ngợi đáng kể. Luka Doncic và đội ngũ thiết kế Jordan đã làm rất tốt với mẫu giày này. Jordan Brand đã sử dụng Luka 1 để giới thiệu loại bọt xốp mới nhất của hãng: Formula 23. Ngay từ lần đầu tiên mang vào, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái tuyệt vời.

Tất nhiên, hỗ trợ mắt cá chân là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Hệ thống IsoPlate đóng vai trò hỗ trợ chống xoắn, trong khi phần đệm gót chân cứng cáp như một tảng đá giúp cố định chắc chắn cổ chân để bạn hoàn toàn an tâm di chuyển trên sân. Và với mức giá chỉ $110 ($120 cho các phiên bản đặc biệt), bạn sẽ nhận được một đôi giày hiệu năng tuyệt vời mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

3 - Giày bóng rổ ngoài trời tốt nhất cho sự hỗ trợ mắt cá chân năm 2024.

3.1. Way of Wade 808 3

Giày Way of Wade 808 3 hứa hẹn sẽ là một trong những đôi giày dành cho hậu vệ bóng rổ tốt nhất 3 năm liên tiếp. Với mức giá cực kỳ hợp lý chỉ $119, bạn sẽ có được một đôi giày thấp, gọn nhẹ, bộ đệm tốc độ tuyệt vời, lực kéo hàng đầu, các tính năng hỗ trợ, và tính linh hoạt phù hợp cho cả thi đấu trong nhà và ngoài trời. 
Giày cung cấp khả năng hỗ trợ mắt cá chân tuyệt vời giống như Kobe 9, tất cả với mức giá cực kỳ hợp lý. Theo chúng tôi, bạn nên chọn phiên bản "thông thường" thay vì phiên bản Ultra.

3.2. Nike Air Max Impact 4

Giày Nike Air Max Impact 4 là một bất ngờ thú vị. Đây có thể coi là mẫu giày bóng rổ giá cả phải chăng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Điểm nổi bật của đôi giày này chính là khả năng hỗ trợ với hai miếng gia cố giúp cố định bàn chân chắc chắn trong suốt trận đấu. Bộ đệm và lực kéo của giày cũng là những ưu điểm tuyệt vời.
Chúng cực kỳ êm ái, thoải mái và đi kèm đế ngoài bằng cao su siêu bền với họa tiết xương cá herringbone mạnh mẽ. Thật khó để tìm được đôi giày nào khác dưới 100 đô la Mỹ hoạt động tốt như vậy, cả trong nhà và ngoài trời.


Tổng kết 

Các lựa chọn này đáp ứng sở thích đa dạng, từ cổ cao đến cổ thấp, đảm bảo bạn có thể tìm thấy đôi giày phù hợp với nhu cầu cá nhân về hỗ trợ mắt cá chân và hiệu năng tổng thể trên sân đấu. 

Hy vọng bạn tìm được đôi giày ưng ý, theo phong cách cá nhân của bạn. Đừng quên ghé qua 3 Điểm Store để có thể sở hữu đôi giày bóng rổ chất lượng.