Cách chọn size giày bóng rổ phù hợp - đơn giản chuẩn 4 bước

Cách chọn size giày bóng rổ phù hợp - đơn giản chuẩn 4 bước

Chọn size giày bóng rổ phù hợp là điều rất quan trọng để bạn có thể di chuyển linh hoạt, thoải mái và tránh chấn thương khi chơi bóng. Tuy nhiên, với sự đa dạng về kích cỡ và kiểu dáng của các thương hiệu, việc chọn size chính xác có thể khiến bạn gặp khó khăn. Bài viết này, 3 điểm store sẽ hướng dẫn bạn cách chọn size giày bóng rổ hoàn hảo cho từng bước nhảy của bạn.

1 Hướng dẫn đo size giày bóng rổ 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
          • Giấy A4
          • Bút
          • Thước đo

Bước 2: Đặt tờ giấy xuống mặt đất, sau đó đặt chân lên tờ giấy trắng. 
Bước 3: Dùng bút vẽ lại viền bàn chân. 

Bước 4: Vạch 2 đường nằm ngang, 1 đường đi qua gót chân, 1 đường đi qua điểm của ngón chân dài nhất. 

Bước 5: Kẻ một đường chéo từ gót chân đến ngón chân dài nhất như hình. Lấy thước đo chiều dài và đối chiếu với bảng size. Nếu ngón chân giữa dài nhất thì kẻ một đường thẳng từ gót chân đến ngón chân giữa. 

 

2 Bảng size giày bóng rổ đến từ 1 số thương hiệu nổi tiếng

Nike

Adidas

Peak

Li - ning

3 Lưu ý khi chọn size giày bóng rổ 

Mỗi thương hiệu giày bóng rổ sẽ có thiết kế và kiểu dáng riêng biệt. Việc lựa chọn size giày vừa vặn không chỉ giúp bạn cải thiện hiệu suất chơi bóng mà còn bảo vệ đôi chân khỏi những chấn thương không đáng có.
👉 Đối với giày bóng rổ Nike: Bạn nên tăng 1 size do giày có thiết kế ôm chân. Tuy nhiên, Nike Zoom Freak có thiết kế rỗng rãi, đi true size hoặc tăng 0.5 size. 
Ví dụ: chân bạn dài 25cm đi size 40 nhưng khi mua giày bóng rổ Nike bạn nên tăng thành size 41. 
👉 Đối với giày bóng rổ Adidas: Bạn sẽ đi true size hoặc tăng 1/3 size cho thoải mái. 
👉 Đối với size giày bóng rổ Jordan, Peak: bạn sẽ đi true size hoặc tăng 0.5 size. 

4 Tại sao nên mua giày bóng rổ chính hãng 

Giày bóng rổ đóng một vai trò không thể thiếu trong việc chơi bóng rổ. Sở hữu giày bóng rổ chính hãng là một khoản đầu tư thông minh cho sức khỏe, hiệu suất thi đấu và phong cách của bạn.
_ Giày bóng rổ chính hãng thường được sản xuất từ các vật liệu chất lượng cao, qua các quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sản phẩm có độ bền cao và có khả năng chống mài mòn, phù hợp với hoạt động thể thao như bóng rổ.
_ Giày bóng rổ chính hãng được thiết kế với tính năng bảo vệ, như hỗ trợ cổ chân và đệm tốt, giúp giảm nguy cơ chấn thương và bảo vệ chân khỏi các va chạm và căng thẳng không mong muốn.
_ 3 điểm Store - cửa hàng cung cấp đa dạng các mẫu giày bóng rổ chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, adidas, Peak, Li - ning,..., nhân viên nhiệt tình, am hiểu về giày bóng rổ sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn được đôi giày phù hợp nhất.

5 Tổng kết

► Cách tốt nhất để chọn size giày chuẩn xác là thử trực tiếp. Mang cả hai chân để cảm nhận sự thoải mái và di chuyển trong giày.
Chọn size giày bóng rổ phù hợp là yếu tố then chốt để bạn có trải nghiệm chơi bóng tốt nhất. Hãy áp dụng những bí quyết trên để sở hữu cho mình đôi giày hoàn hảo, đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình chinh phục.