TOP 9 đôi giày bóng rổ hỗ trợ nhảy cao tốt nhất 2024

TOP 9 đôi giày bóng rổ hỗ trợ nhảy cao tốt nhất 2024

Các vận động viên luôn tìm cách tăng thêm vài inch vào khả năng bật nhảy của mình. Đôi khi đó là để họ có thể úp rổ như cầu thủ bóng rổ yêu thích của họ. Những lần khác, đó là cho các môn thể thao khác như bóng đá, nơi bạn phải bắt những đường chuyền khó hoặc bóng đá nơi bạn phải nhảy cao để đánh đầu. Trong hầu hết các môn thể thao, việc có một khả năng bật nhảy vững chắc là rất quan trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm những đôi giày bóng rổ tốt nhất để hỗ trợ nhảy cao, dưới đây là danh sách những lựa chọn hàng đầu trong năm 2024

 

1 - Giày bóng rổ hỗ trợ nhảy cao tốt nhất 2024

1.1. GORUCK Ballistic Trainer

Mặt trên của Giày GORUCK Ballistic Trainer sử dụng vải lưới Ballistic Cordura mềm mại và linh hoạt. Điểm nổi bật của Ballistic Trainer là lớp đệm bằng chất liệu mút EVA Gradient Density, có nghĩa là phần đệm dưới mũi giày dày hơn. Điều này hỗ trợ rất tốt cho các bài tập nhảy bật liên tục. Khả năng bám sàn cũng là một ưu điểm của đôi giày này. Đế ngoài sử dụng ba loại cao su khác nhau.
Lưu ý rằng, Giày GORUCK Ballistic Trainer có form dài hơn so với các giày tập khác, vì vậy hãy chọn nhỏ hơn nửa size so với cỡ giày thông thường của bạn.

1.2. Saucony Freedom Crossport

Saucony gần đây đã cập nhật dòng Freedom để tập trung hơn vào thế mạnh của nó là giày tập luyện HIIT. Freedom Crossport sẽ thu hút tất cả người hâm mộ Saucony vì nó mang cảm giác của một đôi giày chạy bộ Saucony vào phòng gym. Do đế giữa PWRRUN PB quá nảy và êm ái, nên chúng tôi không đề xuất sử dụng cho các bài cử tạ Olympic nặng hoặc bài tập thăng bằng. 
Bàn chân rộng nên đi tăng nửa size; nếu không, bạn sẽ thấy phần trên thoải mái. Bạn sẽ cần buộc chặt dây giày cho các bài tập di chuyển ngang, nhưng nếu thực hiện thì chân bạn sẽ được giữ cố định trên đế giày. Freedom Crossport cũng tuyệt vời để mang cả ngày dài, điều mà hầu hết giày tập không thể làm được.

1.3. Puma PWR Nitro Squared

Puma PWR Nitro Squared không được thiết kế để tập tạ nặng hoặc CrossFit, nhưng nó có thể đáp ứng bất kỳ bài tập HIIT nào bạn thực hiện, bao gồm cả nâng tạ thông thường. Giày thoải mái và đế bật nảy, giúp cho nó tuyệt vời để tập luyện bóng rổ hoặc các bài nhảy bật như plyometrics. Các bài tập chân đơn không phải là lựa chọn lý tưởng, nhưng đôi giày này thực sự có thể xử lý được khối lượng bài tập cardio lớn, điều hiếm thấy trong phân khúc giày tập này.

1.4. Nike Metcon Turbo 2

Nike Metcon Turbo 2 chính là lựa chọn hoàn hảo cho các động tác nhảy cao. 

  • Thứ nhất, hãy nói về bộ đệm của giày. Đế giữa React toàn bộ chiều dài có thể tháo rời kết hợp với túi Zoom Air ở phần mũi giày giúp bảo vệ đầu gối và các khớp khỏi tác động của va chạm.
  • Thứ hai là tính ổn định của giày. Phần đế rộng đảm bảo bạn tiếp đất và bật nhảy một cách mượt mà.
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khả năng bám sàn tuyệt vời. Bạn sẽ không bị trơn trượt trong quá trình tập luyện bật cao.

1.5. Jordan 38

Phiên bản chủ lực của Jordan năm nay là một "quái thú" và là sự cải tiến vượt bậc so với Jordan 37. Jordan 38 nhẹ và linh hoạt, với khả năng thoáng khí tuyệt vời, thiết kế lực kéo đơn giản nhưng hiệu quả (trên phối màu này được khắc họa trên đế cao su trong mờ). 
Bên cạnh đó, giày còn sở hữu tấm hỗ trợ vặn xoắn hình chữ X dạng lò xo và hệ thống đệm hỗ trợ đa lớp cân bằng rất tốt. Hệ thống đệm này kết hợp đế giữa Phylon, lớp Zoom Air Strobel toàn bộ chiều dài và một lớp Cushlon 3.0 nằm giữa đế ngoài và đế giữa. Mặc dù mức giá bán lẻ là $200 khá cao, nhưng Jordan 38 chắc chắn sẽ là một trong những đôi giày bóng rổ tốt nhất của năm.

1.6. Nike GT Jump 2

Thật tuyệt vời khi thấy những thay đổi mà Nike đã thực hiện trên đôi giày này. Họ đã giữ lại tất cả những gì tuyệt vời nhất của phiên bản đầu tiên và tinh chỉnh chúng để biến GT Jump 2 trở thành một đôi giày bóng rổ hiệu năng hơn nhiều. Điều này cũng làm cho Nike GT Jump 2 trở thành một mẫu giày dễ tiếp cận hơn đối với hầu hết những người chơi bóng rổ cần khả năng phản ứng và ổn định hơn.  

1.7. Anta KT 7

Giày Anta KT 7, giày signature của Klay Thompson, mang cảm giác giống Nike LeBron 19 bởi Anta nhồi nhét tất cả các công nghệ vào trong đó. Xét theo các dòng giày bóng rổ của Anta, đây là mẫu thuộc top đầu.

Điểm nhấn của đôi giày chắc chắn là bộ đệm. Anta mô tả nó là loại bọt biển chứa nitơ. Nó trông giống như ETPU, tạo cảm giác thoải mái nhưng vẫn ổn định. Bạn cũng có thể chọn Anta KT 7 Low, cung cấp các thông số kỹ thuật tương tự nhưng linh hoạt cổ chân hơn. Nếu bạn phải bật nhảy nhiều, dòng KT 7 sẽ mang lại khả năng bảo vệ chống tác động mà bạn cần.

1.8. Nike GT Hustle 2

Giày bóng rổ Nike GT Hustle 2 là phiên bản kế thừa và được cải tiến vượt bậc so với Nike GT Run. Nó có thể là một trong những mẫu giày hiệu năng tốt nhất của năm nay, nhưng cũng là một đôi giày kén người dùng.

Hệ thống đệm siêu mỏng, các tính năng hỗ trợ tối thiểu và độ bám sân của Nike GT Hustle 2 có thể biến nó thành một trong những đôi giày hậu vệ tốt nhất năm nay. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp với những người chơi cao to có lối chơi thiên về sức mạnh. Nói tóm lại, GT Hustle 2 là một mẫu giày hiệu năng hàng đầu, nhưng có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

1.9. Adidas Crazylight Boost 2

Adidas Crazylight Boost 2 là một đôi giày bóng rổ được đánh giá cao về hiệu năng và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, khả năng hỗ trợ nhảy cao của giày chắc chắn không làm bạn thất vọng. 
Crazylight Boost 2 là một đôi giày nhẹ (khoảng 275g cho size US 9), giúp giảm bớt gánh nặng cho đôi chân và tạo điều kiện cho những cú bật nhảy nhanh nhẹn. Đế ngoài cao su của Crazylight Boost 2 cung cấp độ bám tốt trên nhiều loại mặt sân, giúp người chơi có thể trụ vững và tạo lực đẩy mạnh mẽ khi bật nhảy. 

Lời kết

Vậy là 3 Điểm Store đã gợi ý 9 đôi giày bóng rổ hỗ trợ nhảy cao tốt nhất 2024 dành cho bạn. Khi chọn giày bóng rổ để tăng khả năng bật nhảy, điều quan trọng cần xem xét là loại sân bạn sẽ chơi, mức độ hỗ trợ và đệm bạn cần, cũng như ngân sách của bạn. Với nhiều lựa chọn tuyệt vời có sẵn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy đôi giày hoàn hảo để giúp bạn nâng cao tầm cao của mình.